วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2567 ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี (Thammasat Business School) ได้จัดโครงการเตรียมความพร้อมบัณฑิตสู่โลกการทำงาน – 3 ปี 3 ค่าย (ภาคต่อ) ให้กับ ว่าที่บัณฑิตการตลาดที่จะจบการศึกษา ในปีการศึกษา 2566 ณ โรงแรมแรมแบรนด์ โฮเต็ล แอนด์ สวีท กรุงเทพฯ
วัตถุประสงค์ เพื่อเตรียมความพร้อมว่าที่บัณฑิตสู่โลกการทำงาน โดยเสริมความรู้และทักษะที่บัณฑิตการตลาดพึงมี
กิจกรรมในปีนี้ จัดภายใต้ ชื่องาน Dazzling Debut: Stepping into the Spotlight, Shining Bright, and Graduating Right
Stepping to the Spotlight แบ่งเป็น 2 กิจกรรม
กิจกรรมที่ 1 Power of Colour ได้รับเกียรติจาก ทีมวิทยากร จาก The Confidence-Image Consulting ได้แก่
1. พิมพ์มาดา เกิดเมืองสมุทร (ครูหมิว Founder)
2. ภัทรศศิร์ โพธิ์ไพจิตร
3. รจเรข สุริยาชัยวัฒนะ
4. กัญญ์หฤษฏ์ ฟูศรีนวล
ทีมวิทยากรมาช่วยนักศึกษาค้นหา Personal Colour และได้รับ Universal Colour Card ตาม Season ของแต่ละคน ช่วยให้นักศึกษาเลือกสีผม สีเสือผ้า รองเท้า กระเป๋า รวมถึงเครื่องแต่งกายได้เหมาะกับแต่ละคน
———————————————
กิจกรรมที่ 2 ได้วิทยากรจาก 3 สายงานการตลาดมาช่วยแชร์ประสบการณ์ ในช่วงชีวิต First Jobber ได้อย่างลึกซึ้ง เด็ด เผ็ด Session
1. ณัฐนันท์ อมรวรสิน Marketing Executive, Boonrawd Brewery
2. นภัทร เมธีศุภภัค Assistant Consumer Insight Manager, L’Oreal Thailand
3. สุภาวินีย์ สารสม Key Account and Campaign Manager, Lazada Thailand
โดยมี รศ.กิตติ สิริพัลลภ Kitti Siripullop และ ผศ.ดร.พัฒน์ธนะ บุญชู Pattana Boonchoo เป็น moderator
———————————————
กิจกรรมที่ 3 Shining Bright: Creating Conversation and Cultural Bonding- Beverage ได้รับเกียรติจาก คุณไพรัช อินทะพุฒ ประธานสมาคมส่งเสริมชำนาญการด้านอาหารและเครื่องดื่มในประเทศไทย มาถ่ายทอดทักษะการสร้าง small talk ผ่านเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นทักษะสำคัญของนักการตลาดที่ต้องสามารถ เข้าหา และเข้าถึงคนหลากหลายได้
———————————————
กิจกรรมที่ 4 Graduating Right: Meal Etiquette ได้รับเกียรติจาก คุณชัยณรงค์ มรีจันทร์ Banquet and Catering Service Manager, Rembrandt Hotel & Suites Bangkok มาแชร์ประสบการณ์ การใช้อุปกรณ์ต่าง ๆบนโต๊ะอาหาร ขั้นตอน การวางตัว รวมถึงมารยาทบนโต๊ะอาหาร แบบ Sit down Dinner : Western Set
นอกจากนี้ทางโรงแรมได้จัดเตรียมป้ายเมนู ป้ายชี่อผู้ร่วมงานในแต่ละที่นั่ง พี่เลี้ยงประจำจุด คอยตอบข้อซักถาม และให้คำแนะนำ รวมถึง จำนวนพนักงานที่พร้อมให้บริการการเสิร์ฟแบบ sit down dinner อย่างครบถ้วนทำให้ นศ ได้ มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ อย่างเต็มรูปแบบ
Date: 27 พฤษภาคม 2567