ปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ
ปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ
TBS เป็นสถาบันแห่งแรกที่เปิดสอนปริญญาตรีบัญชีและบริหารธุรกิจหลักสูตรนานาชาติ (BBA) ขึ้นในประเทศไทย ในปี 1992 เป็นหลักสูตร 4 ปี
ศึกษาที่ท่าพระจันทร์ นักศึกษาสามารถเลือกวิชาเอกในสาขาบัญชี การเงิน หรือการตลาด ทั้งนี้การเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด จากคณาจารย์ของธรรมศาสตร์และอาจารย์แลกเปลี่ยนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศและวิทยากรรับเชิญ ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงของประเทศ
รายละเอียดหลักสูตร
หลักสูตรบัญชีบัณฑิต (ฉบับปรับปรุง) พศ.2556
หลักสูตรบัญชีบัณฑิต (ฉบับปรับปรุง) พศ.2558
หลักสูตรบัญชีบัณฑิต (ฉบับปรับปรุง) พศ.2561
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (ฉบับปรับปรุง) พศ.2556
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (ฉบับปรับปรุง) พศ.2558
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (ฉบับปรับปรุง) พศ.2561
ประกอบด้วย 3 สาขา
หลักสูตรปริญญาตรีนานาชาตินี้ฝึกฝนให้นักศึกษามีมุมมองแบบโลกาภิวัฒน์ (Global Perspectives) มีความคล่องตัวในการทำงานในสภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีทักษะในการสื่อสารและการนำเสนอทางธุรกิจอย่างมืออาชีพ และเปิดโอกาสให้นักศึกษาขยายโลกทัศน์และประสบการณ์ของตนผ่านโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษากับสถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจต่างๆ ในทุกทวีปทั่วโลก หลักสูตรนานาชาติของ TBS ได้รับการยกย่องทั้งในระดับประเทศและนานาชาติในความสามารถของนักศึกษาที่ประกาศความสำเร็จคว้ารางวัลวิชาการบนเวทีการแข่งขันในระดับชาติและนานาชาติมากมายรวมถึงความสามารถในโลกการทำงานจริงด้วย
การบัญชี
เรียนรู้แนวคิดเกี่ยวกับการบันทึกและวิเคราะห์รายการค้าทางธุรกิจโดยครอบคลุมแนวคิดและเครื่องมือด้านการบัญชีการเงินและการบัญชีบริหารในลักษณะที่เชื่อมโยงและสะท้อนความสัมพันธ์กับกลยุทธ์ตลอดจนการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ทางธุรกิจโดยมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะในการแปลความหมายของข้อมูลทางการบัญชีและการเงินเพื่อนำมาใช้ในการวางแผน และการตัดสินใจที่สำคัญ ๆ ทางธุรกิจ
การเงิน
เรียนรู้แนวคิดและพัฒนาทักษะการตัดสินใจทางการเงินเพื่อสร้างมูลค่าแก่กิจการ การลงทุนในโครงการต่างๆ การจัดหาเงินทุน การบริหารสภาพคล่อง การลงทุนในหลักทรัพย์และอนุพันธ์ทางการเงินรวมทั้งการบริหารความเสี่ยงทางการเงินซึ่งเน้นแนวคิดที่สำคัญและจำเป็นต่อองค์กรทุกประเภทในปัจจุบัน
การตลาด
เน้นการผลิตผู้บริหารการตลาดมืออาชีพ ปฏิบัติได้จริง มีความคิดสร้างสรรค์ มีจริยธรรมและมีความรับผิดชอบต่อสังคม ผู้เรียนจะสามารถวิเคราะห์สถานการณ์ทางการตลาดได้อย่างลึกซึ้งและทันเหตุการณ์ สามารถกำหนดกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพเพื่อนำธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จและดำรงอยู่อย่างยั่งยืน
ดร.ภูมิภักดิ์ คูสวัสดิ์ นักศึกษาโครงการปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (หลักสูตรนานาชาติ) Ph.D. ได้รับรางวัลวิทยานิพนธ์ดีเด่น ระดับปริญญาเอก ชื่อเรื่อง: Essays on cross-cultural
ขอแสดงความยินดีกับนายนางสาวอัจจิมา จิรวิชัย นักศึกษาโครงการปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (หลักสูตรนานาชาติ) Ph.D. ที่ได้รับรางวัลสนับสนุนการตีพิมพ์ผลงานทางวิชาการและเผยแพร่งานสร้างสรรค์ ประเภทการตีพิมพ์บทความวิจัย ระดับบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ 2566