Thammasat Business SchoolThammasat Business SchoolThammasat Business SchoolThammasat Business School
  • เกี่ยวกับเรา
    • เกี่ยวกับคณะฯ
    • วิสัยทัศน์
    • คณะกรรมการ และคณาจารย์
    • มาตรฐานการรับรองการศึกษา
    • ผลงานของคณาจารย์และนักศึกษา
    • สถิติคณะฯ
    • ร่วมงานกับเรา
    • บริจาค
    • ประกวดราคา
    • หน่วยสื่อสารองค์กร
    • ติดต่อคณะฯ
  • การรับเข้า
    • ระดับปริญญาตรี หลักสูตรภาษาไทย
    • ระดับปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ
    • หลักสูตรควบตรี-โทฯ
    • ระดับบัณฑิตศึกษา (โท-เอก)
    • ศูนย์ทดสอบสมรรถนะแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TCTC)
  • หลักสูตร
    • ปริญญาตรี หลักสูตรภาษาไทย
    • ปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ
    • หลักสูตรควบตรี-โทฯ
    • ปริญญาโท หลักสูตรภาษาไทย
    • ปริญญาโท หลักสูตรนานาชาติ
    • ปริญญาเอก
  • นักศึกษา
    • ตารางบรรยาย และการจดทะเบียนรายวิชา
    • ทุนการศึกษา
    • การประกาศ
    • กฎระเบียบและข้อบังคับ
    • คำถามที่พบบ่อย
    • คณะกรรมการนักศึกษาคณะฯ
  • บริการ
    • หน่วยวิเทศสัมพันธ์และตรวจรับรองคุณภาพ (CIA)
    • ศูนย์ให้คำปรึกษาฯ ธรรมศาสตร์ (CONC)
    • หน่วยกิจการนักศึกษาและให้คำปรึกษาทางวิชาชีพ (CCC)
    • ผลงานวิชาการ
    • วารสารวิชาการประจำคณะฯ (JOURNAL)
    • Thammasat Model
    • ห้องสมุดศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย
    • สมาคมนักศึกษาเก่าพาณิชย์ฯ (ส.พ.บ.ธ.)
    • TBS-AIM ADVANCED INSTITUTE OF MENTORSHIP
  • ข่าวสาร
  • th: ภาษาไทย
    • ภาษาไทย ภาษาไทย
    • English English

< ก่อนหน้า

การตลาด

หน้าถัดไป >

อาชีพในสายงาน

ผู้บริหารงานลูกค้า

          รักษาลูกค้าที่มีอยู่และหาลูกค้าใหม่ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้เกี่ยวข้อง จัดการและดำเนินการแผนการขายให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด

          ช่วยเหลือผู้จัดการฝ่ายการตลาด วิเคราะห์แผนการจัดสรรงบประมาณ SWOT และ ติดตามตรวจสอบการบริหารสินค้า

ผู้ช่วยอำนวยการฝ่ายขายและการตลาด

          พัฒนาและชี้นำพนักงานให้ปฏิบัติงานได้ตรงตามวัตถุประสงค์ของธุรกิจ จัดหาข้อมูลเชิงกลยุทธ์และช่วยเหลือในเรื่องงบประมาณและการแผนแม่บท รับผิดชอบและประสานงานกับตัวแทนฝ่ายขายและจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับตลาด

ผู้จัดการบริหารตราสินค้า

          ควบคุมดูแลงบประมาณ ผลกำไร ขาดทุน ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โฆษณา และในการทำวิจัยต่าง ๆ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ

          พัฒนาและดำเนินการกลยุทธ์ทางการขาย แผนภาพตลาด วิเคราะห์สภาพตลาด พัฒนาให้ลูกค้าเกิดความผูกพันกับแบรนด์

ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์

        พัฒนากลยุทธ์การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ การสื่อสาร  แบรนด์ รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า รวมทั้งสร้างและบริหารจัดการทีม CRM ตามแผนงานที่ได้วางไว้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายเนื้อหาดิจิตอล

         มีประสบการณ์สามารถอัพเดตปรับปรุงแก้ไขหรือสร้างเนื้อหาดิจตอล  มีไอเดียในการเขียนเนื้อหาทั้งสำหรับอีเมล์ หนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และสามารถใช้  Content Management Systems (CMS) มีประสบการณ์ในการใช้ภาษา HTML Photoshop และมีความรู้พื้นฐานในการพัฒนาเว็บไซต์

ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรม

          กำหนด และวางแผนเวลาในการทำงาน และเรียงลำดับความสำคัญในงานแต่ละงาน สื่อสาร รักษาและพัฒนาความสัมพันธ์อันดีต่อลูกค้า และจัดการดูแลความสัมพันธ์ระหว่างซัพพลายเออร์ บริหารจัดการการดำเนินงานในแต่ละแผนงานให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีความเป็นผู้นำ สามารถผลักดันและสนับสนุนทีม ตรวจสอบการดำเนินงานและควบคุมงบประมาณตั้งแต่ตอนเริ่มต้นจนสิ้นสุด เพื่อห้มั่นใจว่าลูกค้าได้รับการบริการที่ดีสูงสุด

ผู้จัดการสำนักงานโมเดิร์นเทรด

          ดูแลการขายเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด คอยตรวจวิเคราะห์ประสิทธิภาพการขายโดยรวมในแต่ละพื้นที่ เพื่อบรรลุเป้าหมายโดยรวมที่วางไว้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด

          รับผิดชอบการดำเนินงาน จัดการเอกสารเพื่อสนับสนุนฝ่ายการตลาดและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

          บริหารจัดการภาพรวมในฝ่ายการตลาดทั้ง วางแผนกลยุทธ์  สื่อสารกับองค์กร พัฒนาธุรกิจ พัฒนา วิเคราะห์ และวัดผล ศักยภาพ ความสามารถในการทำกำไรของกลยุทธ์แผนการตลาด สร้างมูลค่าของแบรนด์ และมีการวางตำแหน่งของแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพ  เพื่อให้เกิดการตระหนักรับรู้ของแบรนด์ บริหารจัดการการปล่อย สินค้า วงจรชิวิตของสินค้า รวมถึงพัฒนาผลของงาน ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้บริหารระดับสูง

พนักงานฝ่ายการตลาด

          สร้างและดำเนินการกลยุทธ์ทางการตลาด ทำการสำรวจตลาด ช่วยปรับปรุงข้อมูล ช่วยสร้างเครื่องมือทางการตลาด ประสานงานกับผู้ฝึกอบรมที่เชี่ยวชาญ และกำหนดการประชุม พัฒนาการสื่อสารและความตระหนักในแบรนด์  สนับสนุนฝ่ายขายในการประชุมและกิจกรรมประชาสัมพันธ์  มีส่วนร่วมในการจัดทำแผนงบประมาณการตลาด

พนักงานวิจัยทางการตลาด

          ดำเนินการวิจัยทางการตลาดทั้งแบบเชิงปริมาณและคุณภาพ รับผิชอบการวิเคราะห์แนวโน้มทางการตลาด

ผู้วางแผนกลยุทธ์สื่อและโฆษณา

          สร้างแผนการโฆษณา เลือกสรรสื่อที่เหมาสมที่สุดกับลูกค้าในการโฆษณา จัดซื้อพื้นที่สำหรับโฆษณา ระยะเวลาในการโฆษณา และขายโฆษณาให้กับบริษัทต่าง ๆ หรือบริษัทโฆษณา สังเกตการณ์และผลักดันลูกค้า รวมทั้งตามทันกระแสที่ทันสมัยของลูกค้าที่มีอยู่แล้วและที่กำลังจะเกิดขึ้น

ผู้จัดการฝ่ายสินค้า

          รับผิดชอบในการวางแผนการผลิตผลิตภัณฑ์ และการดำเนินงานตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ รวบรวมและจัดลำดับความสำคัญของผลิตภัณฑ์และความต้องการของลูกค้า ให้คำจำกัดความวิสัยทัศน์ของผลิตภัณฑ์ และทำงานใกล้ชิดกับพนักงานฝ่ายขาย ฝ่ายขาย และฝ่ายสนับสนุน เพื่อให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุดและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

ผู้จัดการธุรกิจค้าปลีก

          ควบคุม กำกับ การดำเนินงานของร้านค้าปลีก จัดการดูแลพนักงานในร้าน ผลักดันการทำงานของทีมขาย ทำให้มั่นใจว่าสามารถรายได้ที่ตั้งเป้าไว้และสามารถดำเนินกิจกรรมภายในร้านได้อย่างราบรื่น  จัดเตรียมสนับสนุนให้พนักงานได้รับการฝึกอบรม มีคุณสมบัติที่พร้อมทำงานและเอื้ออำนวยสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน

รองผู้บริหารระดับสูงฝ่ายขายและการตลาด

          พัฒนาและประสานการวงจรการขายและวิธีการขาย ชี้นำ ควบคุมดูแลกิจกรรมทางการตลาด เพื่อหาและพัฒนาลูกค้ารายใหม่ วิจัยและพัฒนาแผนโครงการใหม่  และกลยุทธ์การตลาดที่เป็นเอกลักษณ์ วิเคราะห์และประเมินประสิทธิผลของยอดขาย วิธีการ ต้นทุน ผลลัพธ์ รวมทั้งกำกับดูแลการวางแผนงานและพัฒนา การตลาดของบริษัท

ผู้จัดการฝ่ายสินค้า

          รับผิดชอบในการวางแผนการผลิตผลิตภัณฑ์ และการดำเนินงานตลอดวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ รวบรวมและจัดลำดับความสำคัญของผลิตภัณฑ์และความต้องการของลูกค้า ให้คำจำกัดความวิสัยทัศน์ของผลิตภัณฑ์ และทำงานใกล้ชิดกับพนักงานฝ่ายขาย ฝ่ายขาย และฝ่ายสนับสนุน เพื่อให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุดและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้

ข่าวสารประกาศล่าสุด

  • งานเลี้ยงแสดงความยินดีแด่ผู้ได้รับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ประจำปีการศึกษา 2565 – 2566

    10 กุมภาพันธ์ 2568 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรพรรณ ยลระบิล รองคณบดีฝ่ายวิชาการและเครือข่ายพันธมิตร คณะพาณิชย์ฯ ม.ธรรมศาสตร์ ผู้แทนคณบดี เข้ารับรอง ท่านอานันท์

    13 February, 2025
  • ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่คว้า 3 รางวัล จากผลงาน NAMA Coffee

    คณะพาณิชย์ฯ ม.ธรรมศาสตร์ ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่คว้า 3 รางวัล จากผลงาน NAMA Coffee: เครื่องดื่มกาแฟทางเลือกปราศจากคาเฟอีน ผลิตจากเมล็ดอินทผลัมเหลือทิ้ง ข้าวบาร์เลย์ และผักโขม

    11 February, 2025
<
< 2023 >
September 17 - September 23
>
Week
Month
List
Week
Day
  • 17
    No events
  • 18
    No events
  • 19
    No events
  • 20
    No events
  • 21
    No events
  • 22
    No events
  • 23
    No events

เปลี่ยนภาษา:

  • ภาษาไทย (TH)ภาษาไทย
  • English (en)English
Copyright 2015 Thammasat Business School | All Rights Reserved
  • เกี่ยวกับเรา
    • เกี่ยวกับคณะฯ
    • วิสัยทัศน์
    • คณะกรรมการ และคณาจารย์
    • มาตรฐานการรับรองการศึกษา
    • ผลงานของคณาจารย์และนักศึกษา
    • สถิติคณะฯ
    • ร่วมงานกับเรา
    • บริจาค
    • ประกวดราคา
    • หน่วยสื่อสารองค์กร
    • ติดต่อคณะฯ
  • การรับเข้า
    • ระดับปริญญาตรี หลักสูตรภาษาไทย
    • ระดับปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ
    • หลักสูตรควบตรี-โทฯ
    • ระดับบัณฑิตศึกษา (โท-เอก)
    • ศูนย์ทดสอบสมรรถนะแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TCTC)
  • หลักสูตร
    • ปริญญาตรี หลักสูตรภาษาไทย
    • ปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ
    • หลักสูตรควบตรี-โทฯ
    • ปริญญาโท หลักสูตรภาษาไทย
    • ปริญญาโท หลักสูตรนานาชาติ
    • ปริญญาเอก
  • นักศึกษา
    • ตารางบรรยาย และการจดทะเบียนรายวิชา
    • ทุนการศึกษา
    • การประกาศ
    • กฎระเบียบและข้อบังคับ
    • คำถามที่พบบ่อย
    • คณะกรรมการนักศึกษาคณะฯ
  • บริการ
    • หน่วยวิเทศสัมพันธ์และตรวจรับรองคุณภาพ (CIA)
    • ศูนย์ให้คำปรึกษาฯ ธรรมศาสตร์ (CONC)
    • หน่วยกิจการนักศึกษาและให้คำปรึกษาทางวิชาชีพ (CCC)
    • ผลงานวิชาการ
    • วารสารวิชาการประจำคณะฯ (JOURNAL)
    • Thammasat Model
    • ห้องสมุดศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย
    • สมาคมนักศึกษาเก่าพาณิชย์ฯ (ส.พ.บ.ธ.)
    • TBS-AIM ADVANCED INSTITUTE OF MENTORSHIP
  • ข่าวสาร
  • th: ภาษาไทย
    • ภาษาไทย ภาษาไทย
    • English English
Thammasat Business School