Annual Report Academic Year 2020

66 PAGE ร า ย ง า น ป ร ะ จ ำ � ปี ก า ร ศึ ก ษ า 2 5 6 3 หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (หลักสูตรภาษาไทย) ระยะเวลาการศึกษา 4 ปี จ� ำนวนหน่วยกิตที่ศึกษา ตลอดหลักสูตร 135 หน่วยกิต ภาควิชาการตลาด DEPARTMENT OF MARKETING วัตถุประสงค์ของหลักสูตร นักศึกษาจะได้พัฒนาความคิดริเริ่ม สร้างสรรค์และการแสดงออกเพื่อน� ำเสนอสินค้า และบริการที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยน� ำความรู้ เกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค และการวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาด มาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับ ผู้บริโภคโดยค� ำนึงถึงจริยธรรม และผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จุดเด่น หลักสูตรของภาควิชาการตลาด พัฒนาให้นักศึกษามีจุดเด่น 4 ประการ ได้แก่ ท� ำในสิ่งที่ถูกต้อง (Integrity) มีส่วนร่วมรับผิดชอบ (Commitment) จัดการได้ ทุกสถานการณ์ (AgilityX) และค� ำนึงถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง (Stakeholder Concern) โดยจุดเด่นทั้ง 4 ด้านถ่ายทอดผ่าน 4 บุคลิกภาพของนักศึกษาภาควิชาการตลาด ได้แก่ คิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์และมีตรรกะ (Creative) ฉลาดเฉลียว อ่อนน้อมถ่อมตน (Smart) รู้ลึก รู้จริง รู้รอบ (Thorough) และรับผิดชอบ (Responsible) ทุกคนในภาควิชาถูกหล่อหลอมด้วยวัฒนธรรมของภาควิชาการตลาด ได้แก่ Team Spirit, Fun, และ Do Your Best หัวหน้าภาควิชาการตลาด รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย เลิศวรรณวิทย์ 16คน คณาจารย์ประจ� ำภาควิชาการตลาด ปีการศึกษา 2563 มีอาจารย์ปฏิบัติงานจริง ปริญญาเอก 13 คน ปริญญาโท 3 คน 6 คน ผู ช วยศาสตราจารย 6 คน 3 คน วุฒิการศึกษา ตําแหน งทางวิชาการ อาจารย รองศาสตราจารย 1 คน ศาสตราจารย ปริญญาเอก 13 คน ปริญญาโท 3 คน 6 คน ผู ช วยศาสตราจารย 6 คน 3 คน วุฒิการศึกษา ตําแหน งทางวิชาการ อาจารย รองศาสตราจารย 1 คน ศาสตราจารย 147คน นักศึกษาปัจจุบันจ� ำนวนทั้งหมด ปีการศึกษา 2563 จ� ำนวน 36 คน ปีการศึกษา 2562 จ� ำนวน 51 คน ปีการศึกษา 2561 จ� ำนวน 54 คน ปีการศึกษา 2560 จ� ำนวน 3 คน ปีการศึกษา 2559 จ� ำนวน 1 คน ปีการศึกษา 2558 จ� ำนวน 2 คน

RkJQdWJsaXNoZXIy ODEyMzQ3